maytinhbaoloc.vn@gmail.com
0

    Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Danh mục sản phẩm

Những tiêu chí khi lựa chọn màn hình làm đồ họa

Những tiêu chí khi lựa chọn màn hình làm đồ họa

Những tiêu chí khi lựa chọn màn hình làm đồ họa

Khi làm đồ họa, việc chọn màn hình phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc và trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, với nhiều mẫu mã trên thị trường, việc chọn một màn hình phù hợp có thể khá khó khăn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các tiêu chí quan trọng, cần xem xét khi chọn màn hình làm đồ họa. Bằng cách nắm rõ những yếu tố này, bạn sẽ có thể chọn được một màn hình phù hợp để tối ưu công việc của mình và đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

  1. Các tiêu chí quan trọng khi mua màn hình làm đồ họa

Độ chính xác màu

♦ Độ chính xác màu sắc là một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với màn hình đồ họa. Khi làm việc với hình ảnh và video, sự chính xác màu sắc là yếu tố quyết định cho sự thành công của một dự án. Điều này đặc biệt đúng đối với những người làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, quảng cáo, nhiếp ảnh hoặc ngành công nghiệp truyền thông.

♦ Chuẩn sRGB là chuẩn màu phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị tiêu dùng. Nếu màn hình của bạn chỉ hỗ trợ chuẩn màu sRGB, bạn vẫn có thể làm việc với các hình ảnh và video nhưng không đảm bảo độ chính xác màu sắc cao nhất.

♦ Ngoài ra, chuẩn màu Adobe RGB có phạm vi màu rộng hơn. Cho phép biểu hiện màu sắc với độ bão hòa hơn. Điều này thích hợp cho các sản phẩm yêu cầu độ chính xác màu sắc cao như in ấn banner, logo, bìa tạp chí, vv. Tuy nhiên, để sử dụng chuẩn màu Adobe RGB cần phải có màn hình hỗ trợ chuẩn màu này.

♦ Vì vậy, để đảm bảo rằng hình ảnh và video của bạn được hiển thị với độ chính xác màu sắc cao nhất, nên chọn màn hình với độ phân giải cao, tần số phù hợp và cùng với tấm nền màn hình chất lượng. Hỗ trợ chuẩn màu tốt nhất mà bạn có thể.

Mục đích và phần mềm đồ họa được sử dụng

♦ Mục đích và phần mềm đồ họa được sử dụng trong ngành thiết kế đồ họa ngày nay là rất đa dạng. Với từng mục đích sử dụng khác nhau. Những phần mềm đồ họa cũng được phân loại thành nhiều nhóm khác nhau. Việc chọn màn hình máy tính phù hợp cũng phụ thuộc vào nhu cầu làm việc của người dùng.

♦ Chẳng hạn, chỉnh sửa ảnh và video đòi hỏi một màn hình có khả năng hiển thị độ chính xác màu sắc cao. Và độ phân giải tốt. Để đảm bảo rằng màu sắc và chi tiết của hình ảnh được hiển thị chính xác. Trong khi đó, thiết kế kiến trúc và dựng phối cảnh đòi hỏi một màn hình có kích thước lớn để có không gian làm việc rộng hơn. Đồng thời có độ phân giải cao để hiển thị chi tiết các bản vẽ và thiết kế.

♦ Một số người làm đồ họa có thể sử dụng nhiều màn hình để đáp ứng nhu cầu làm việc của mình. Tuy nhiên, cũng có người sử dụng một màn hình lớn. Để tiện lợi trong việc chỉnh sửa hay xem lại các bức ảnh, video. Điều này còn phụ thuộc vào sở thích và thói quen của từng người.

Độ phân giải

Độ phân giải là một yếu tố quan trọng trong việc chọn màn hình cho công việc đồ họa. Với độ phân giải càng cao, chất lượng hiển thị càng tốt và chi tiết hơn. Điều này rất quan trọng đối với việc chỉnh sửa hình ảnh hoặc video. Tuy nhiên, màn hình độ phân giải cao thường có giá cả khá đắt đỏ. Vì vậy người dùng cần cân nhắc tài chính của mình trước khi quyết định mua một chiếc màn hình như vậy.

Tấm nền

Hiện nay, có một số loại tấm nền trên thị trường như TN, VA, IPS. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Tấm nền IPS được xem là lựa chọn tốt nhất cho màn hình của bạn. Tấm nền IPS sử dụng công nghệ tinh thể lỏng cho độ chính xác cao ở mọi góc nhìn. Và độ bền cao hơn so với các loại tấm nền khác. Nó cũng đem lại màu sắc nhất quán và hiệu suất hiển thị sắc độ xám đậm và nhạt khác nhau. Giúp bạn định vị các điểm nổi bật trên màn hình. Với tấm nền IPS, bạn cũng có thể tận hưởng góc nhìn rộng và độ sáng. Cũng như độ trung thực màu sắc cao ngay cả khi nhìn từ các góc nhìn khác nhau.

Tần số quét phù hợp

Một tần số quét cao là không cần thiết với dạng màn hình dành cho dân đồ họa như thế này. Chủ yếu tần số nằm trong khoảng từ 60hz trở lên cho tới 75hz là vừa đủ xài. Và tầm nền IPS luôn được ưu tiên. Với khả năng cung cấp màu sắc chuẩn ở hầu hết mọi góc nhìn. Ngoài ra tần số vừa phải sẽ khiến việc làm việc với màn hình trong khoảng thời gian dài thoải mái và tránh bị mệt mỏi.

Thiết kế

♦ Khi làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhà thiết kế thường phải dành hàng giờ liền để ngồi trước màn hình. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của công việc. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc màn hình có thiết kế chân đế công thái học là rất quan trọng. Một chân đế tốt sẽ giúp bạn di chuyển màn hình dễ dàng. Điều chỉnh độ cao và xoay màn hình một góc 90 độ để có được góc nhìn tốt nhất. Điều này không chỉ tăng hiệu quả làm việc mà còn giúp giảm sự mệt mỏi và đau lưng trong quá trình làm việc.

♦ Ngoài chân đế, trục đỡ màn hình cũng cần có thiết kế xoay. Giúp cho các nhà thiết kế có thể dễ dàng điều chỉnh nhiều góc độ khung hình. Bên cạnh đó, kích thước màn hình cũng là một yếu tố quan trọng. Một màn hình lớn và có độ phân giải cao sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian làm việc. Và có được khả năng hiển thị chi tiết cực kỳ tốt.

♦ Đồng thời, nếu bạn phải làm việc trên 2 màn hình, thì những sản phẩm hỗ trợ giá treo màn hình sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

♦ Tóm lại, khi lựa chọn màn hình làm đồ họa. Hãy chọn một sản phẩm có thiết kế chân đế và trục đỡ tốt. Kích thước lớn và độ phân giải cao để đảm bảo hiệu quả làm việc. Và sự thoải mái trong quá trình thực hiện các dự án đồ họa.

=> Xem thêm: Ai nên mua PC đồ họa? Những tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua PC đồ họa?

Kích thước

♦ Kích thước màn hình là một yếu tố quan trọng. Mà các nhà thiết kế cần phải cân nhắc khi chọn mua màn hình làm việc. Với độ phân giải cao như UHD hoặc WQHD, màn hình 27 inch hoặc 32 inch được xem là kích thước lý tưởng nhất. Đây là kích thước màn hình đủ lớn để có thể mở nhiều tab, chạy đa tác vụ cùng lúc. Và không chiếm quá nhiều diện tích trên bàn làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cường hiệu suất công việc của mình. Thì lựa chọn đa màn hình hoặc màn hình với kích thước từ 29 inch trở lên và tỷ lệ khung hình 21:9 cũng là một lựa chọn không tồi.

♦ Tuy nhiên, không phải lúc nào kích thước màn hình cũng đồng nghĩa với chất lượng hiển thị. Chất lượng hiển thị vẫn là yếu tố quan trọng nhất mà các nhà thiết kế cần quan tâm. Vì vậy, nên cân nhắc và lựa chọn một màn hình vừa đủ kích thước. Và có chất lượng hiển thị tốt nhất để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

Cổng kết nối

♦ Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Màn hình cần được trang bị cổng kết nối đa dạng như HDMI, DisplayPort 1.2, DVI. Trong trường hợp, bạn muốn liên kết nhiều màn hình, cổng DisplayPort 1.2 hoặc Thunderbolt là những cổng thiết yếu nhất định phải có. 

♦ Thiên hướng chung co những nhà thiết kế đồ họa sử dụng laptop, Macbook hiện nay là màn hình có trang bị cổng USB-C tích hợp xuất hình (DisplayPort hoặc HDMI) và cả USB-C Power Delivery từ 60W đến 96W để cung cấp khả năng sạc và xuất hình trực tiếp.

♦ Nếu bạn đã quyết định chọn mua màn hình UHD thì hãy chắc chắn rằng card đồ họa của bạn có đủ hai cổng HDMI và/hoặc cổng DisplayPort 1.2 và được hỗ trợ Multi-Stream Transfer (MST). Như vậy bạn mới có thể tận dụng độ phân giải và tần số quét cao nhất.

=> Xem thêm: Những đặc điểm nổi bật của màn hình HKC.

  1. Một số mã màn hình làm đồ họa chất lượng

Màn hình đồ họa cao cấp HKC MB27S9U 27inch IPS 4K

Màn hình HKC MG27S9Q 27″ IPS 2K 144Hz

Màn hình gaming HKC MG27T3Q 27inch, IPS, 2K, 165Hz, Freesync/Gsync

Màn hình Dell UltraSharp U2419H (23.8″, FHD, 60Hz, IPS)

Màn hình Dell UltraSharp U2417H 23.8Inch IPS

Màn hình LG 24GN60R-B 23.8″ IPS 144Hz HDR10 Freesync

=> Tham khảo thêm nhiều mã màn hình khác TẠI ĐÂY.

Hy vọng những thông tin về các tiêu chí chọn màn hình đồ họa mà chúng tôi đã trình bày. Sẽ giúp bạn có được một sự lựa chọn thông minh và tối ưu nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để chúng ta có thể trao đổi thêm về chủ đề này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!